Ngắm chiếc MINI cổ tại triển lãm ôtô quốc tế 2015

Ngoài những mẫu xe hiện đại và cá tính, khách hàng khi đến thăm quan gian hàng MINI sẽ có cơ hội ngắm nhìn chiếc MINI Mark II được sản xuất từ những năm 1967 – 1970.

Chiếc MINI Mark II xuất hiện tại gian hàng MINI Việt Nam chính là mẫu xế cổ duy nhất xuất hiện giữa “rừng” xe sang và xe thể thao tại triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam. Mark II ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm British Motor Show và chính thức đi vào sản xuất từ năm 1967 đến 1970. Trong tổng số 4 năm của vòng đơi, MINI đã sản xuất được tổng cộng 429.000 chiếc Mark II.

xe mini cổ (15).jpgChiếc MINI Mark II cổ điển có tuổi đời trên 45 năm tuổi.

Xe có thiết kế đặc trưng của dòng Mark Series huyền thoại nhà Mini mà cho đến tận ngày nay, những mẫu xe hiện đại, thời thượng vẫn được tuân theo triết lí đó. Chiếc Mark II màu xanh dương nổi bật với lưới tản nhiệt nhiều nan phía trước, 2 góc trên là cặp đèn pha tròn. Mâm xe dạng đúc được làm khá nhỏ nhắn, cặp gương đúc nguyên khối từ kim loại.

Phần đuôi nổi bật với cặp đèn hậu được thiết kế góc cạnh, cản sau được làm từ kim loại, ống xả đơn đặt chính giữa. Phần kính của xe được làm trong suốt để lộ không gian đầy ấn tượng phía bên trong xe. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc một lớp da màu da bò khá sang trọng. Xe có thiết kế đủ cho 4 người lớn và một trẻ nhỏ, chỉ có duy nhất ghế lái là có tựa đầu cho người ngồi.

xe mini cổ (4).jpgKhông gian nội thất bên trong xe.

Bảng điều khiển trên xe được trang bị một số những công nghệ nổi bật như điều hòa nhiệt độ cho bên trong xe, hệ thống âm thanh giải trí với 2 loa Kenwood được đặt phía sau, ... Ấn tượng nhất trong khoang điều khiển chính là vô-lăng tròn được làm từ gỗ với 3 chấu làm từ kim loại đã bắt đầu hoen rỉ. Phía sau vô-lăng là 3 đồng hồ Analog hiển thị chi tiết các thông số vận hành của xe.

Nói thêm về dòng Mark Series huyền thoại của MINI, được thiết kế bởi kỹ sư Sir Alec Issigonis, chiếc MINI đầu tiên được phác thảo trên một chiếc khăn ăn của nhà hàng. Một thời gian sau đó, bản phác thảo đó được sử dụng để xây dựng phiên bản Mini chính thức đầu tiên của ông. Sau hơn 41 năm được sản xuất, với thế hệ từ Mark I đến Mark VII (1959-2000), những chiếc MINI cổ điển luôn là biểu tượng cho sự độc đáo nhờ những trang bị, chất lượng và cá tính đặc trưng không nhầm lẫn.

xe mini cổ (11).jpg

Ngoài chiếc MINI Mark II cổ điển, gian hàng Mini Việt Nam còn nổi bật với những mẫu xe hiện đại và thời thượng khác như Cooper S 5 cửa, Countryman, Cooper Cabriolet. Cũng nhân dịp triển lãm lần này, 6 khách hàng mua xe MINI bất kỳ sẽ có cơ hội trúng một chuyến đi du lịch đến Anh trong năm 2016 ở xứ sở MINI gồm London và Oxford.

>> Xem ảnh chi tiết MINI Mark II tại VIMS 2015

  • Nhiều ưu đãi khi mua xe BMW dịp triển lãm VIMS 2015
  • Dàn xe BMW gây ấn tượng tại VIMS 2015 

Tới Nguyễn