“Hóng” độ “hút khách” của gian hàng Porsche tại VIMS 2015

Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam (VIMS 2015) đang diễn ra tại Hà Nội, có một khoảng không gian bày biện những chiếc xe hơi đẳng cấp, luôn rộn ràng tiếng nhạc hòa chung những bước chân chen chúc của khách đến thăm quan. Đó là khoảng không gian mang tên Porsche.

Đẳng cấp nhưng “cởi mở”

Nếu có một giải thưởng bên lề nào đó dành cho “gian hàng hút khách nhất tại VIMS 2015” hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến Porsche. Gian hàng của hãng xe sang đến từ Đức đã thực sự gây sự chú ý của khách thăm quan bằng loạt sản phẩm đẳng cấp gồm Boxster, Panamera, Macan, Cayenne và đặc biệt là phiên bản xe thể thao đường phố 911 GT3 RS.

vims-2015-porsche (1).jpg

Người ta cứ chen chân nhau ra, vào ngắm nghía, hỏi han, chụp ảnh cùng xe. Chẳng phải đợi đến tiếng loa thông báo chuẩn bị diễn ra show của Porsche, khách hàng cũng đã “kéo” đến đây đông nghịt.

“Mình nghĩ gian hàng của Porsche lúc nào cũng đông bởi vì đây là một không gian dù chật nhưng lại khá “mở” và thân thiện. Bọn mình vào thăm quan được tự do ngồi lên xe, tìm hiểu máy móc, động cơ hay bên trong nội thất. Mấy bạn trẻ thì thoải mái chụp ảnh khoe dáng cùng xe sang. Đó là điều mà một số hãng ở Triển lãm lần này không làm được” – Anh Nguyễn Việt Hòa (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay.

Gắn mác thương hiệu xe sang, nhưng Porsche “cởi mở” với tất cả mọi người miễn là họ “yêu” xe và quan tâm đến xe.

“Em mơ được ngồi thử chiếc 911 GT3 RS từ lâu lắm rồi. Lần này đến Triển lãm thì đã được thỏa mãn. Em cũng hơi bất ngờ vì Hãng xe cho khách thăm quan tìm hiểu, ngồi thử vào mẫu siêu xe này một cách thoải mái” – Nguyễn Tiến Thành (Tập thể Trung đoàn 17, Hà Nội) kể.

“Những người như em, đang là sinh viên, rõ ràng là không có tiền vào đây mua xe. Nhưng em và mấy người bạn lại có niềm đam mê đặc biệt với những chiếc siêu xe, trong đó, 911 làm em “kết” nhất. Em rất vui vì Porsche đã tạo điều kiện cho đông đảo mọi người được tiếp cận với những mẫu xe sang và “xịn” như thế này” – Thành tiếp lời.

vims-2015-porsche (6).jpg vims-2015-porsche (8).jpg vims-2015-porsche (3).jpg

Bên cạnh “sức hút” từ những mẫu xe, gian hàng Porsche còn hấp dẫn người xem với những màn trình diễn ấn tượng, cùng sự xuất hiện của các ngôi sao giải trí hàng đầu. Vì thế, cứ mỗi khi show Porsche bắt đầu, khách hàng lại “quây kín” gian hàng. Khi thì im lặng “thả hồn” theo tiếng vĩ cầm. Lúc lại đưa người theo từng điệu nhảy sôi động.

Một hãng xe khi đến với Triển lãm không chỉ đơn thuần là trưng bày xe, mà còn là quảng bá thương hiệu, còn là kết hợp với những hoạt động ấn tượng. Porsche đã làm được điều này.

Nhiều người muốn mua xe Porsche

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều khách hàng đến VIMS 2015 và có mặt tại gian hàng của Porsche không chỉ để ngắm và xem xe như số đông. Một số khách thăm quan là doanh nhân hay những gia đình thành đạt đã xem xe rất kỹ, tìm hiểu thông số chi tiết và nhờ nhân viên tư vấn đầy đủ về tính năng của xe, để nếu thấy hợp lý là họ sẽ đi đến quyết định mua xe ngay.

Một cặp vợ chồng ngoài 50 tuổi ở Hà Đông cho biết, họ có năng lực tài chính đủ để mua tất cả các mẫu xe của Porsche hiện bán tại Việt Nam. Đôi vợ chồng thành đạt này đã sử dụng chiếc Cayenne trong một thời gian dài và giờ đang có ý định sắm thêm chiếc Macan.

vims-2015-porsche (7).jpg

“Chú rất thích xe của Porsche. Điểm ấn tượng nhất của chú khi sở hữu Porsche Cayenne chính là cảm giác lái và hệ thống phanh. Ngoài ra, chú cũng dành tình cảm rất nhiều cho không gian nội thất ở chiếc xe của mình. Dùng rồi mới thấy, phải mua thêm một chiếc Porsche nữa vì cũng đang có nhu cầu” – ông Lê Toàn (Ciputra, Hà Nội) chia sẻ.

Giống như ông Toàn, anh Trương Công Tú (Từ Liêm, Hà Nội) cũng đặc biệt thích Cayenne: “Tôi chọn gian hàng Porsche là điểm dừng chân đầu tiên khi ghé thăm Triển lãm. Cá nhân tôi rất thích gian hàng Porsche, đặc biệt là Cayenne vì nó đậm chất nam tính. Hiện tại tôi đang sử dụng Mercedes-Benz E-Class và nếu lên đời, chắc chắn sẽ cân nhắc dòng SUV của Porsche”.

IMG_2310.JPG IMG_2307.JPG vims-2015-porsche (5).jpg

Ông Dũng (Ninh Bình) khi nghe tin Triển lãm diễn ra đã di chuyển hơn 100 cây số lên Hà Nội với mục đích xác định ngay từ ở nhà là tìm hiểu một chiếc xe Porsche để mua. Ông Dũng định “lấy” Macan, nhưng nhìn trẻ quá nên phân vân với Cayenne. Và rồi cuối cùng thì ông cũng liên hệ với nhân viên để mua Cayenne.

Việc nhiều khách hàng có ý định mua những dòng xe sang mang thương hiệu Porsche đang chứng tỏ sản phẩm của hãng xe đến từ nước Đức ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nó cũng chứng tỏ, phân khúc xe hạng sang không hề “thiếu” hay “ít” khách hàng. Vấn đề là các hãng xe làm thế nào để giành được “cảm tình” của họ mà thôi.

  • Màn trình diễn ấn tượng của Porsche tại VIMS 2015
  • Porsche 911 GT3 RS: “Ngôi sao” sáng nhất triển lãm VIMS 2015  

Autodaily Team