Thứ năm | 28/03/2024 | 04:37

VIDEO: 3 MẸ CON "NINJA" CÚI ĐẦU CẢM ƠN KHI ĐƯỢC NHƯỜNG ĐƯỜNG

Khi được chiếc ô tô đỗ lại để nhường đường, người mẹ cùng 2 đứa con cúi đầu cám ơn, khiến chủ nhân ô tô “lái xe đang bực bội mà thấy vậy làm mình vui”.

Khi được chiếc ô tô đỗ lại để nhường đường, người mẹ cùng 2 đứa con cúi đầu cám ơn, khiến chủ nhân ô tô “lái xe đang bực bội mà thấy vậy làm mình vui”.

  • Ôtô không nhường đường xe cấp cứu, bị phạt bao nhiêu? / Cậu bé cúi đầu cảm ơn khi Aôtô nhường đường khiến cộng đồng “dậy sóng”

Trong bối cảnh giao thông ở Việt Nam hiện nay, ý thức lái xe kém của các “Ninja” khiến không ít người đi đường, đặc biệt là cánh lái xe ô tô “kinh hãi”. Các chị em phụ nữ mặc quần áo chống nắng kín mít, thường đi xe Lead hay có những màn tạt đầu bất ngờ, quẹo xe mà không xi nhan, sang đường vô tư trước mặt xe ô tô, …

Nhưng mới đây, một clip hành trình cho thấy hành động đẹp của một “Ninja” gây xôn xao cộng đồng mạng. Người đăng clip là một tài xế ô tô cho biết, giữa trưa nắng, anh bắt gặp một “Ninja” đèo 2 người con nhỏ trên xe, tỏ ý muốn sang đường. Thấy vậy, tài xế lái ô tô dừng lại, để 3 mẹ con sang đường. Anh lập tức bất ngờ khi nhận được cái gật đầu bày tỏ cảm ơn của mẹ con “Ninja”.

Hành động đẹp này khiến chủ nhân video “giữa trưa nắng, lái xe đang bực bội mà thấy vậy làm mình vui”. Anh cũng cho rằng không phải tất cả “Ninja” đều vô ý thức khi tham gia giao thông. Các Facebooker khác cũng khen ngợi cách hành xử văn minh của người phụ nữ trong đoạn clip. Số khác cho biết đây nên là cách hành xử thông thường của những người điều khiển phương tiện giao thông để tránh những mâu thuẫn không đáng có. 

Lưu Phong (Forum.autodaily.vn)

Video: Nguyễn Đạt