Thứ ba | 19/03/2024 | 10:50

SẾP BMW Ở ÚC NÔN NÓNG MUỐN HÃNG RA XE BÁN TẢI

BMW dường như không thể ngồi yên trước sự ra mắt của Mercedes-Benz X-Class và thị trường dành cho dòng xe bán tải thì ngày càng lớn.

BMW dường như không thể ngồi yên trước sự ra mắt của Mercedes-Benz X-Class và thị trường dành cho dòng xe bán tải thì ngày càng lớn.

  • Ảnh chi tiết Mercedes-Benz X-Class Concept / BMW 6-Series Gran Turismo 2018 “chốt giá” từ 69.700 USD

BMW Úc đang đề nghị công ty mẹ tại Đức sản xuất một chiếc xe bán tải để cạnh tranh với đối thủ đồng hương mới ra mắt Mercedes-Benz X-Class.

Chia sẻ cởi mở với tạp chí Car Advice, tổng giám đốc BMW Úc - ông Marc Werner cho biết, hãng không thể làm ngơ trước nhu cầu dành cho xe bán tải, đặc biệt tại các thị trường như Úc và nhiều nước khác ở Đông Nam Á, châu Phi và Nam Mỹ.

sep-bmw-uc-muon-canh-tranh-voi-mercedes-benz-x-class-autodaily-vn2.jpg

Mercedes-Benz X-Class là đối thủ của nhiều hãng xe trong phân khúc bán tải.

“Chúng tôi rất nóng lòng khi đề cập đến dòng xe tiện ích hoặc xe bán tải và tôi tin rằng đây là điều mà công ty nên tìm kiếm tại thời điểm hiện nay” – ông nói và chia sẻ thêm: “Chúng tôi đã đề xuất với trụ sở chính và chắc chắn các cuộc nghiên cứu đang được tiến hành. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để nói đến kết quả. Nhưng nếu kết quả cho thấy xe tiện ích, chúng tôi chắc chắn sẽ đón nhận. Chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ, lờ đi xu hướng thị trường”.

Đây không phải là lần đầu tiên BMW bày tỏ ý muốn phát triển mẫu xe bán tải hạng sang. Tuy nhiên, chia sẻ mới nhất của hãng cho thấy dàn lãnh đạo đang rất nóng lòng với kế hoạch này. Họ tin rằng một chiếc xe như vậy cần phải ra mắt thật sớm.

sep-bmw-uc-muon-canh-tranh-voi-mercedes-benz-x-class-autodaily-vn1.jpg

BMW X5 từng có màn ra mắt không suôn sẻ nhưng cuối cùng vẫn là mẫu xe thành công.

Vị này cho biết thêm, việc sản xuất mẫu bán tải mới sẽ không đi ngược với định hướng của BMW. Marc cũng lưu ý rằng, vào thời điểm BMW X5 mới ra mắt, hãng nhận phải nhiều lời chê bai, nhưng về sau, mẫu xe này đã lấy lòng được khách hàng.  

Phạm Ngọc Diệp (Forum.autodaily.vn)