Thứ ba | 19/03/2024 | 08:38

HONDA HR-V 2018 THÊM TRANG BỊ, GIÁ CỰC HẤP DẪN

Với những thay đổi về ngoại hình, Honda HR-V (hay còn gọi là Vezel tại Nhật Bản) được kỳ vọng sẽ nâng cao doanh số tại thị trường quê nhà.

Mẫu xe nâng cấp Honda HR-V 2018 cuối cùng đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản, ba tuần sau khi hãng hé lộ những hình của chính thức của mẫu crossover phân khúc B phổ biến này lên mạng internet.

honda-hr-v-2018-012.jpgHonda Vezel (còn được gọi là HR-V) có giá từ 19.500 USD.

Với đợt tân trang dành cho năm phiên bản 2018, Honda kỳ vọng sẽ bán được 5.000 chiếc xe HR-V mỗi tháng ở xứ sở mặt trời mọc.

Về diện mạo bên ngoài, HR-V phiên bản nâng cấp sở hữu phần đầu tái thiết kế, bắt đầu từ lưới tản nhiệt mới trang bị thanh chrome dày hơn. Chi tiết này giúp HR-V trở nên gần gũi với hai “người anh em” Accord và Civic khi đề cập đến ngoại hình. Bên cạnh đó, thiết kế đèn chiếu sáng LED dạng phản xạ mới càng giúp nổi bật phong cách đầu xe đặc trưng mà Honda tạo dựng tại thời điểm hiện tại.

honda-hr-v-2018-04.jpg honda-hr-v-2018-05.jpg honda-hr-v-2018-015.jpg

Một chi tiết mới khác là thiết kế dạng lưới mắt cáo cho phần trên của lưới tản nhiệt. Trong khi đó, cản va được đặt ở vị trí thấp hơn, hai bên là hai dải đèn sương mù LED mới (các phiên bản thấp chỉ nhận được đèn halogen). Tuy nhiên, gói an toàn Honda Sensing lại là trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản bán tại Nhật Bản. Những tính năng của gói Honda Sensing bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giảm nhẹ đâm va vào vệ đường, hệ thống kiểm soát ga tự động thích ứng, hệ thống phanh giảm nhẹ va chạm và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

honda-hr-v-2018-013.jpg

Diện mạo phía sau không thay đổi, mặc dù những bức hình cung cấp bởi Honda cho thấy HR-V sở hữu đèn hậu sẫm màu hơn. Tại Nhật Bản, đồ họa thanh LED đôi kiểu dáng sành điệu có thể được trang bị tùy từng phiên bản. Bộ mâm 16 inch và 17 inch mang sang từ mẫu xe tiền nhiệm, tuy nhiên phiên bản RS sẽ di chuyển trên một bộ la-zăng hợp kim 18 inch hai tông màu thể thao hơn.

Bên trong, Honda đã thay đổi hình dáng ghế trước và các đường chỉ khâu để cải thiện “độ bền và kết cấu”. Thị trường Nhật Bản cũng nhận được một cabin hai tông màu độc đáo cho cảm giác cao cấp hơn.

honda-hr-v-2018-01.jpgKhông gian nội thất của Honda HR-V 2018.

Ngoài ra, nhờ sử dụng các vật liệu hấp thụ rung động, sự yên tĩnh trong cabin của Honda HR-V vượt trội hơn so với phiên bản trước. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng tích hợp ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay vẫn giữ nguyên như trước.

honda-hr-v-2018-06.jpg honda-hr-v-2018-09.jpg honda-hr-v-2018-011.jpg

Tại Nhật Bản, Honda HR-V 2018 được trang bị một động cơ 4 xy lanh phun nhiên liệu trực tiếp 1.5L và một hệ thống truyền động Sport Hybrid i-DCD chia sẻ cùng với City và Jazz Hybrid. Các phiên bản động cơ xăng sẽ đi kèm với hộp số CVT tiêu chuẩn, riêng phiên bản cao cấp nhất Vezel RS sẽ sở hữu thêm cần chuyển số.

Đối với phiên bản hybrid, khách hàng của những chiếc xe này sẽ sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp với lẫy chuyển số tiêu chuẩn. Dù mua phiên bản nào, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, bản RS sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Với sự xuất hiện của mẫu xe nâng cấp HR-V, bảng màu hiện tại đã tăng đến con số 8 nhờ hai màu ngoại thất mới là tím thạch anh ánh kim loại và xanh lá cây mờ ánh kim loại. Những màu sắc còn lại là màu trắng ngọc trai, màu đỏ tinh thể, màu xanh da trời (Midnight Blue Beam), màu bạc ánh trăng, màu đen tinh thể (ngọc trai) và màu đen Rousse (kim loại).

honda-hr-v-2018-014.jpg

Tại Nhật, giá khởi điểm của Honda HR-V 2018 là 19.500 USD cho bản động cơ đốt trọng truyền thống, dẫn động cầu trước và cao nhất là bản hybrid dẫn động 4 bánh giá 27.500 USD.

>> Xem thêm ảnh Honda HR-V 2018.

diep_pn