Thứ ba | 19/03/2024 | 06:58

AUDI A6 2019 CHÍNH THỨC LỘ DIỆN

Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, liệu Audi A6 2019 có thể gây được tiếng vang tại triển lãm ôtô Geneva 2018 sắp diễn ra tại Thụy Sĩ trong tháng này hay không?

Hãng xe Audi hé lộ mẫu xe A6 hoàn toàn mới, dự kiến sẽ là một trong những “ngôi sao” nổi bật nhất tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2018 diễn ra tại Thụy Sỹ vào đầu tháng 3 tới. Audi A6 mới tiếp bước A7 và A8 khi sở hữu một thiết kế thời trang với “các bề mặt phẳng phiu, góc cạnh sắc nét và các đường chạm trổ nổi bật.”

audi-a6-2019.jpgAudi vừa trình làng mẫu A6 2019.

Thiết kế ngoại thất

Bắt đầu từ phía trước, lưới tản nhiệt tỏa rộng sang hai bên được bao quanh bởi các lỗ thông khí cỡ lớn và đèn pha góc cạnh. Về hệ thống chiếu sáng, A6 2019 sẽ được trang bị 3 kiểu đèn pha khác nhau, bao gồm đèn HD Matrix LED cao cấp hàng đầu tích hợp đèn chạy ban ngày độc đáo.

Chuyển về phía sau, A6 mới có thân xe kiểu dáng thể thao hơn với những đường chạm khắc mới làm nên vẻ cơ bắp mạnh mẽ. Tiếp tục khám phá đuôi xe, Audi A6 2019 nổi bật với cốp xe tích hợp với cánh hướng gió, đèn hậu LED 9 nhánh xếp theo chiều dọc tùy chọn.

2019-audi-a6-autodaily-vn.jpgXe được đánh giá mang kiểu dáng thể thao hơn.

Audi cho biết chiếc xe này sở hữu hệ số kéo thấp vào khoảng 0,24 và sẽ được cung cấp “hai gói thiết kế ngoại thất và thể thao cùng gói ngoại thất S line”.

Về kích thước, Audi A6 2019 lớn hơn mẫu xe tiền nhiệm một chút. Cụ thể, xe dài 4.939 mm, rộng 1.886 mm, cao 1.457 mm và chiều dài cơ sở 2.924 mm. Nhờ nâng cấp diện tích, xe có nhiều chỗ để chân hơn cho hàng ghế sau, cũng như bổ sung thêm không gian dành cho đầu và vai.

Thiết kế nội thất

Cabin phần lớn được vay mượn từ “người anh em” A7 được khen ngợi mang đậm tính tương lai khi kết hợp giữa vật liệu cao cấp và các chi tiết trang trí sang trọng.  

2019-audi-a6-autodaily-vn2.jpgNội thất của Audi A6 mới.

Ở các phiên bản hàng đầu, xe có cụm thiết bị kỹ thuật số 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch và màn hình hiển thị 8,6 inch đặt thấp hơn để truy cập hệ thống điều hòa và nhiều tính năng tiện ích khác. Xe cũng sở hữu dàn ghế ngồi hoàn toàn mới, cung cấp các chức năng sưởi, thông khí và mát-xa cho hành khách phía trước.

Về tùy chọn, có hẳn danh sách tính năng ấn tượng sẽ có mặt trên Audi A6 2019 bao gồm: cửa sổ trời kính toàn cảnh, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufse và gói nâng cấp chất lượng không khí bằng cách bổ sung i-ôn hóa và hương thơm trong cabin. Hãng cũng sẽ cung cấp một chìa khóa kết nối Audi và 2 gói chiếu sáng nội thất, giúp làm nổi bật bảng điều khiển và cụm thiết bị trung tâm.

Hệ thống truyền động

Tại châu Âu, A6 sẽ được trang bị hai kiểu động cơ khác nhau. Cụ thể, động cơ TFSI V6 tăng áp 3.0 sản sinh công suất 335 HP và mô men xoắn 500 Nm. động cơ này được kết nối với một hộp số S-tronic 7 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

2019-audi-a6-8-autodaily-vn.jpgKhoang cabin với nhiều tính năng hỗ trợ.

Những ai hâm mộ động cơ diesel có thể lựa chọn bản TDI V6 3.0 sản sinh công suất 282 HP và mô men xoắn cực đại 620 Nm. Động cơ này đi kèm với một hộp số bán tự động Tiptronic tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Dù với động cơ xăng hay diesel, khách hàng vẫn được sở hữu một hệ thống hybrid nhẹ bao gồm bộ khởi động thay thế và pin lithium-ion. Audi cho biết hệ thống điện 48V giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ khoảng 0,7 l/100 km.

Các tính năng khác

Về hiệu suất, Audi cho biết mẫu mới A6 trông thể thao hơn nhiều so với mẫu xe trước nhờ hệ thống treo và hệ thống lái được cải thiện, giúp xe hoạt động hiệu quả hơn khi góc lái tăng. Ngoài ra, Audi mang đến cho A6 2019 một loạt tùy chọn hệ thống treo, từ kiểu lò xo thép cho đến hệ thống treo không khí tự động. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể yêu cầu một vi sai thể thao tùy chọn và một hệ thống treo thể thao.

2019-audi-a6-autodaily-vn3.jpgAudi A6 2019 sẽ được giới thiệu tại motor show ở Thụy Sỹ sắp tới.

Audi vốn tiên phong trong công nghệ lái xe tự hành nên sẽ không quá ngạc nhiên với một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe công nghệ cao sẽ xuất hiện trên A6 2019. Gói hỗ trợ đỗ xe bao gồm các chức năng tự đỗ và tự chạy vào ga ra cho phép xe tự động đỗ xe mà không cần tài xế.

Tương tự, gói hỗ trợ trong thành phố gồm các chức năng như hỗ trợ qua đường. Cuối cùng, gói hỗ trợ di chuyển trên đường cao tốc trang bị chức năng hỗ trợ ga tự động. Chức năng này bổ sung kiểm soát bướm ga bằng cách can thiệp lái một cách nhẹ nhàng để giữ xe trong làn đường chạy.

Audi A6 2019 sẽ được tung ra tại thị trường Đức vào tháng 6 này, mức giá khởi điểm cho phiên bản 50 TDI Quattro từ 70.800 USD.

diep_pn