Thứ ba | 19/03/2024 | 10:57

7 MẪU XE 2018 THUỘC ‘DANH SÁCH ĐEN’ KHÁCH HÀNG NÊN TRÁNH

Tạp chí chuyên về kiểm định ô tô Consumer Reports (CR) vừa công bố danh sách những mẫu xe mà theo họ, khách hàng nên tránh xa.

SUV cỡ nhỏ -  Jeep Compass

xe-o-to-2018-khong-nen-mua.jpg

Nếu tìm mẫu xe SUV nhỏ, hợp xu hướng thì về lý thuyết, chiếc Jeep Compass 2018 đủ tiêu chuẩn để được xem xét. Tuy nhiên, theo CR, chọn Compass sẽ là sai lầm “không thể tệ hơn”. Rất may phân khúc SUV nhỏ khá đông đúc ứng cử viên nên bạn không phải lo ngại nhiều.

SUV cỡ trung – Jeep Wrangler

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-2-autodaily-vn.jpg

Nếu Compass là mẫu nên bỏ qua ở dòng SUV nhỏ thì sang SUV cỡ trung, Jeep Wrangler có cùng chung số phận. Lưu ý là CR khuyến cáo không nên mua Jeep Wrangler đời cũ. Tạp chí này cho biết Jeep Wrangler là SUV cỡ trung đứng “be bét” nhất trong bảng xếp hạng mà họ từng thử nghiệm.

SUV cỡ lớn, hạng sang - Cadillac Escalade

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-3-autodaily-vn.jpg

Cadillac Escalade xếp hạng cuối trong phân khúc SUV hạng sang, cỡ lớn vì những nhược điểm: kém thoải mái, hàng ghế thứ ba chật hẹp, độ tin cậy thấp, … Thay vào đó, khách hàng có thể xem xét Chevy Suburban.

Xe compact hạng sang - Lexus IS300

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-4-autodaily-vn.jpg

Lexus IS300 không hẳn là chiếc xe tồi, nhưng so với đối thủ cùng phân khúc thì kém hơn hẳn về khía cạnh: thoải mái, hiệu quả, tính hiện đại cũng như vận hành. Danh sách xe thay thế cho Lexus IS300 gồm BMW 3-Series, Audi A4, Mercedes-Benz C-Class and Jaguar XE, …

Bán tải - Toyota Tacoma

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-5-autodaily-vn.jpg

Trong lần đánh giá Toyota Tacoma mẫu 2018, CR miêu tả chiếc xe này là “thiếu thốn”. CR cũng nhận xét cảm giác Toyota Tacoma “khó nhọc” , xe xử lý kém, cabin gây ồn và vị trí ngồi thấp đến mức kỳ quặc. Vì những nhược điểm này, Toyota Tacoma bị CR chấm điểm liệt.

Xe compact – Fiat 500L

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-6-autodaily-vn.jpg

Cảm giác lái khó chịu, ghế ngồi dẹp, ghế lái thẳng đứng và điểm thấp trong thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ của IIHS đã “lái” Fiat 500L xuống cuối bảng đánh giá của CR. Tạp chí này thậm chí gọi Fiat 500L là “chậm phát triển”.

Xe cỡ trung – Nissan Altima

xe-o-to-2018-khong-nen-mua-7-autodaily-vn.jpg

Nissan Altima là trường hợp đặc biệt bởi CR đều nhắc đến ưu và nhược điểm của mẫu xe này. Tuy nhiên, Nissan Altima vẫn có số điểm thấp nhất trong phân khúc cỡ trung. Lý do là bởi thiết bị lái quá nhẹ, hệ thống giải trí cầu kỳ và hộp số CVT làm giảm đi trải nghiệm lái khi cần thiết.

Lưu Phong